TỔNG HỢP CÁC THUẬT NGỮ FACEBOOK ADS

Tổng hợp các thuật ngữ Facebook ADS cho người mới

Ngày xưa khi nói về Quảng cáo Facebook, đơn giản chỉ là vào Ads Manager, Add thẻ, lên Camp rồi chạy. Ngày nay nói về QC FB, nó lạ lắm. Các khái niệm và thuật ngữ dưới đây đủ để dọa sợ 1 Newbie, nhưng mà không còn cách nào khác, vẫn cứ phải nắm. Khó thì khó chung, khổ thì khổ chung, khi bạn tuyên bố đầu hàng cũng là khi bạn chấp nhận để tiền chảy vào túi người khác.
Biết hết những thứ dưới đây không làm bạn giỏi lên, nhưng nó là điều kiện cần để bạn có thể tiếp tục cuộc chơi với Facebook Ads khi trường VN ngày càng bị bóp nghẹt.

CÁC THUẬT NGỮ VỀ VIA/CLONE
Via: Là những tài khoản FB người thật, bằng 1 cách nào đó mà bị “hắc”, scan, bị đổi Pass, đổi Email. Sau đó bán ra thị trường. Giá khá đắt.
Clone: Tài khoản FB được tạo từ Tools theo kiểu công nghiệp, trắng thông tin, giá rẻ bèo và đa số chỉ sống được vài tháng là ngỏm.
XMDT: Xác minh danh tính, hiện tại 100% tài khoản QC đều phải trải qua bước này, bạn cần up giấy tờ như CMND, căn cước, bằng lái… để xác minh với FB
Via Cổ: Là loại Via tạo lâu năm (Trên 4 năm)
Via New: Là Via người dùng thật mới tạo (Dưới 4 năm)
Via Ngoại/ Clone Ngoại: Tài khoản nguồn gốc nước ngoài (Thường là Mỹ, Thái, Phi, EU..)
Via nội/ Clone nội: Tài khoản có nguồn gốc VN
Via 902: Via kháng 902 chính là loại Via kháng theo đường Link có số đuôi là 902 (Loại Via ngon và đắt nhất hiện tại). Thường dùng để cầm BM, cầm Page, cầm TKQC.
Via 902 Live Ads: TKQC của Via còn sống
Via 902 Die Ads: TKQC của Via đã đỏ
Via 273: Là Via có TKQC gốc bị chết dạng 273, dùng để kháng Via bị XMDT thất bại
Via XMDT: Via đã trải qua bước up giấy tờ FB để xác minh, thường dùng để chạy QC, kháng Page.
Via XDMT tích new: là loại via xác minh danh tính bằng số điện thoại, loại via này thì tương đối yếu không sử dụng để cầm nhiều TKQC. Via này hữu dụng để kháng Fanpage bị hạn chế quảng cáo.
Via XMDT tích cũ: là loại via XMDT bằng phôi chứng minh thư hoặc bằng lái xe hoặc passport, loại via này gần đây tương đối hiếm vìa xác minh bằng phôi tỷ lệ về thấp
Via Limit 1M1, 5M8, No Limit: Ngưỡng chi tiêu quảng cáo mỗi ngày của Via, tức là cứ tới ngưỡng đó FB sẽ tự động dừng quảng cáo, muốn tiêu tiền thêm cũng không được nữa. Ngưỡng càng lên cao thì giá càng đắt.
Via 2FA: Là tài khỏan Facebook bật xác minh 2 lớp, thường là dãy kí tự viết hoa dạng: 5QZN3NCCAEAN2XNCDPGCJMCHSZNUWQWV. Bạn vào trang 2Fa.Live sau đó dán mã này vào và bấm Submit để lấy số bảo mật.
Via Checkpoint 956: Via mua về bị khóa đăng nhập do hoạt động bất thường, có thể mở khóa bằng Email đi kèm.
Ngâm Via: Via mua về cho đăng nhập vào trình duyệt, sau đó cho đi xem video, like dạo, comment dạo tầm 1 2 ngày (Đỡ bị checkpoin)
CÁC THUẬT NGỮ VỀ BM
BM: là viết tắt của từ Business Manager, hiểu đơn giản nó là trình quản lý doanh nghiệp trên Facebook. BM dùng để quản lý doanh nghiệp, Tài khoản cá nhân, TKQC, Fanpage, Pixel số lượng lớn.
BM 50$: BM có hạn mức chi tiêu tối đa 50$ 1 ngày
BM 350$: là những tài khoản doanh nghiệp hạn mức chi tiêu tối đa 350$ 1 ngày
BM XMDN: Tài khoản xác minh doanh nghiệp có tích xanh ở thông tin doanh nghiệp nếu bạn có đầy đủ giấy tờ thành lập doanh nghiệp, hóa đơn mua bán, phiếu xuất kho, website.
BM5: Là những tài khoản doanh nghiệp có 5 TKQC sẵn trong BM
BM10: Là những tài khoản doanh nghiệp có 10 TKQC tạo sẵn trong BM
BM2500: Là những tài khoản doanh nghiệp có 2500K TKQC tạo sẵn trong BM, được chi tiêu với mức chi tiêu lớn.
BM cổ: BM được tạo từ lâu (tầm 5 năm)
BM kháng: BM đã bị hạn chế sau đó được kháng về
CÁC THUẬT NGỮ VỀ FANPAGE
Fanpage Cổ: Fanpage được tạo từ lâu, Page càng cổ càng đắt.
Fanpage Kháng: Fanpage bị FB hạn chế quảng cáo, nhưng sau đó kháng về được. Nói chung Fanpage tại thời điểm hiện tại cũng giống như Via, 100% sẽ bị hạn chế, kháng về mới chạy tiếp được
Fanpage Profile: Fanpage dạng mới của Facebook, tương tự như trang Profile cá nhân, nghe đồn Fanpage kiểu này lên camp mượt và rẻ hơn.
Fanpage bao đổi tên: Fanpage mua về được bên bán bao đổi tên dùm.

MỘT SỐ THUẬT NGỮ KHÁC
TK VOI – Là tài khoản invoice, tài khoản doanh nghiệp có mức chi tiêu cao từ $20,000 – $40,000/ tháng. Tuỳ vào độ uy tin của doanh nghiệp mà hạng mức tín dụng trên tài khoản sẽ hạn mức thanh toán khác nhau.
Chạy chiết khấu – Tức là khi bạn muốn chạy quảng cáo ngân sách khoảng 10 triệu, nhưng thực tế bạn chỉ trả cho người chạy là từ 50-70% thôi (tức là trả thực tế từ 5-7 triệu), tất nhiên là trả cho người chạy dùm bạn chứ không phải trả trực tiếp cho Facebook.
BÙNG – Là ám chỉ người chạy quảng cáo chạy xù tiền quảng cáo (tài khoản chạy trước thanh toán sau). Hiện tại FB đang siết rất chặt vấn đề này nhằm hạn chế tối đa vấn nạn này.




0 Nhận xét

📢 Tin khuyến mãi

🔰 Là gì?

👜 Mua sắm

♻ Mẹo vặt

🏛 Kinh nghiệm