Rip là gì? R.I.P là gì?

Khi các bạn lướt Facebook thường xuyên thấy mọi người bình luận là : R.I.P vậy Rip có nghĩa là gì mà mọi người thường xuyên comment vậy?



R.I.P là gì?

R.I.P là thuật người được viết tắt của cụm từ tiếng Anh Rest in peace. Cụm từ này có nghĩa là an nghỉ, an giấc, giấc ngủ nghìn thu, sự ra đi vĩnh viễn. Nhiều tôn giáo sử dụng cụm từ này để cầu nguyện cho một linh hồn của người đã chết, không còn tồn tại trên thế gian này nữa.


R.I.P cũng được sử dụng trên các mạng xã hội nhằm gửi những lời an ủi, chia buồn đến với ai đó không may có người qua đời.


Cách sử dụng từ R.I.P đúng cách

Có nhiều người biết nghĩa của R.I.P nhưng đôi khi lại không sử dụng chúng một cách chính xác. Nếu muốn sử dụng từ R.I.P với nghĩa là an nghỉ, yên nghỉ, dùng để chia buồn, an ủi người thân của người đã khuất thì bạn phải viết hoa tất cả các chữ cái.


Nếu không viết hoa tất cả các chữ mà chỉ viết thường hoặc viết hoa chữ cái đầu thì nó sẽ mang một ý nghĩa khác. Hãy chú ý cách viết này để có thể sử dụng vào các trường hợp cụ thể để mọi người có thể hiểu và tránh gây sự hiểu nhầm.


Các nghĩa khác của Rip

Trong game: Rip trong lĩnh vực trò chơi thường được hiểu với nghĩa là “nén” lại. Cụm từ này thường được sử dụng trong các trường hợp như Game rip, DVD rip… nhằm chỉ những game hoặc DVD đã bị cắt xén một phần nào đó về nội dung, chất lượng hình ảnh hay âm thanh để giảm dung lượng.


Giao thức định tuyến: Ngoài ra RIP còn là một giao thức định tuyến phổ biến, được sử dụng rộng rãi và RIP được viết tắt của cụm từ Routing Information Protocol.

Trong tiếng Anh RIP là viết tắt của “Rest In Peace”, trong lúc RIP trong tiếng Latinh là viết tắt của “Requiescat In Pace” hoặc “Requiescant In Pace”. Dịch sang tiếng Việt, từ viết tắt RIP có tức là ngơi nghỉ, yên nghỉ, ngơi nghỉ. Nếu bạn là một trong những tín đồ của các bộ phim US-UK thì trong các cảnh quay đều có những tấm bia mộ được khắc chữ RIP hoặc RIP.


Trên mạng xã hội Facebook, bạn sẽ bắt gặp những bình luận RIP hay R.IP hay một status RIP ngắn gọn, là lời nhắn nhủ tới người đã khuất với ý nghĩa gửi gắm rằng hãy yên nghỉ, hãy yên nghỉ. Đối với Việt Nam, từ RIP cũng có thể được xem như một lời chia buồn.


Nói cho các bạn dễ hiểu, ví dụ trong game bạn chết trước, đồng chí chat trên RIP, từ RIP này dùng để xoa dịu bạn hy sinh trước (trong game có tính năng hồi sinh). Hoặc bạn đã trượt kỳ thi cuối khóa, hoặc có thể bạn bị điểm thấp trong một bài rà soát, từ RIP được sử dụng ở đây để bộc bạch sự chia buồn.


Đó là lý do vì sao ý nghĩa của từ Rip là gì các văn cảnh không giống nhau sẽ được hiểu theo văn cảnh đó.


Hầu hết người dùng sử dụng từ RIP trên các trang mạng xã hội cho một phong trào, nhưng thực tiễn lại ko hiểu từ RIP tức là gì, viết tắt của từ này là gì. Và cũng có rất nhiều người bắt gặp từ RIP trên các diễn đàn hay mạng xã hội và họ ko khỏi tò mò về ý nghĩa thực sự của từ này. Vì vậy Rip là gì? Viết tắt của từ là gì, cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm nhé!


Đây là một bài viết về Rip tức là gì? Trên Facebook? Viết tắt của từ là gì? Thanhi.com kỳ vọng sẽ mang tới cho các bạn kiến ​​trúc quý giá và hiểu rõ hơn về từ viết tắt RIP thường thấy trên các trang, diễn đàn mạng xã hội hiện nay.


0 Nhận xét

📢 Tin khuyến mãi

🔰 Là gì?

👜 Mua sắm

♻ Mẹo vặt

🏛 Kinh nghiệm