Lợi nhuận của Samsung tiếp tục giảm trong năm 2023

Lợi nhuận của Samsung tiếp tục giảm trong năm 2023

Trong báo cáo tài chính mới nhất, Samsung tiếp tục giảm về doanh thu và lợi nhuận so với các năm tài chính trước đó. Trong năm mới 2024, Samsung kỳ vọng vào các sản phẩm giá trị gia tăng nhưng cũng đồng thời dự đoán doanh thu và lợi nhuận khó hồi phục vì người tiêu dùng vẫn chưa chịu chi nhiều như vài năm trước đó.

Ba tháng cuối năm 2023, Samsung đạt lợi nhuận 2,1 tỉ USD. Trong khi nếu tính cả năm tài chính 2023 vừa rồi, Samsung có mức doanh thu 194 tỉ USD và lợi nhuận 4,9 tỉ USD, thấp hơn khá nhiều so với mức lợi nhuận 35 tỉ USD năm 2022 và khoảng 43 tỉ USD vào năm 2021. Wall Street Journal nhận định đây là kết quả kinh doanh yếu kém nhất của công ty trong hơn một thập kỷ trở lại đây.

Dù quý 4 là quý có mùa mua sắm cuối năm rầm rộ nhưng Samsung lại không tận dụng tốt. mảng chip nhớ và màn hình đều báo lỗ dù TV bán tốt. Mảng kinh doanh smartphone cũng có doanh thu và lợi nhuận giảm theo từng quý khi Z Flip5 và Z Fold5 bán không tốt và kết quả là bị Apple chiếm vị trí số 1 trong danh sách các hãng bán nhiều smartphone nhất toàn cầu. Samsung kỳ vọng dòng S24 với các tính năng AI sẽ giúp họ tăng trưởng trở lại trong những tháng đầu năm.

Nguồn: Samsung, Engadget



0 Nhận xét

📢 Tin khuyến mãi

🔰 Là gì?

👜 Mua sắm

♻ Mẹo vặt

🏛 Kinh nghiệm