Những chiếc điện thoại Samsung mình đã dùng trong năm qua: Thích nhất Galaxy S23 và Galaxy S24 Ultra

Những chiếc điện thoại Samsung mình đã dùng trong năm qua: Thích nhất Galaxy S23 và Galaxy S24 Ultra


Trải nghiệm nhanh Samsung One UI 6: tiếp tục cải tiến trải nghiệm người dùng với Android 14

One UI 6 vừa chính thức được ra mắt cho những dòng điện thoại Galaxy S23 series và một bộ phận dòng Galaxy Z Fold5, F Zlip5 trong thời gian đầu. One UI 6 hỗ trợ từ thế hệ flagship Galaxy S21 series và Z Fold3/Flip3 trở đi…


Nhưng quan trọng hơn cả là trải nghiệm sử dụng, mình vô cùng thoải mái khi dùng Galaxy S23 trong mọi tình huống hàng ngày, thao tác rút ra từ túi quần rồi unlock bằng vân tay, lướt nhanh qua các màn hình, sử dụng ứng dụng…tất cả đều bằng một tay.

Thời lượng pin được cải thiện so với Galaxy S22 cũng là điểm mình cực kì thích, máy nhỏ, gọn mà lại còn dùng pin lâu, còn gì bằng nữa. Điểm mình chưa hài lòng đó là với One UI 6.0 thì nó gặp khá nhiều lỗi, chủ yếu là lỗi vặt thôi chứ hiệu năng hay pin thì không bị ảnh hưởng gì nhiều. Một trong những lỗi khiến mình khó chịu là không pop-up không thông báo, mà mình chỉ bị trên Galaxy S23 thôi, còn Z Flip5 thì không bị dù cũng là One UI 6.0.

Trong series Galaxy S23, mình chưa bao giờ có ý định sẽ dùng và sẽ mua dòng Ultra, vì so với các mẫu Plus hay dòng thường thì cấu hình là không khác biệt về chip, camera thì cảm biến chính vẫn là giống nhau, duy chỉ có năm nay, Galaxy S24 Ultra có quá nhiều điểm nổi bật khiến mình quyết định sẽ chuyển từ Galaxy S23 sang Galaxy S24 Ultra.

Samsung Galaxy S24 Ultra


Samsung S24.webp
AI chỉ là một phần nhỏ trong số đó thôi, quan trọng là thiết kế của Galaxy S24 Ultra năm nay quá đẹp. Thứ nhất, khung viền titan là nhám chứ không phải bóng, đó là cái mình thích. Thứ hai, viền màn hình của máy đã mỏng đều nhau và rất đẹp, màn hình cũng không còn cong nữa. Còn các yếu tố còn lại chủ yếu là yếu tố cộng thêm.

Không thể phủ nhận rằng năm nay thiết kế của Galaxy S24 Ultra thực sự rất đẹp, mình rất thích màu xám titan, trông nó liền lạc một khối, thực ra có những màu sắc khác cũng đẹp, ví dụ như màu cam được bán độc quyền trên website của Samsung, nhưng đặt hàng khá lâu mới có.

Samsung trang bị tấm kính Corning Gorilla Armor cho Galaxy S24 Ultra, và khi so sánh với Galaxy S23 và Galaxy Z Flip5 mình đang có hiện tại thì phát hiện ra rằng, màu sắc trên Galaxy S24 Ultra không còn quá rực nữa, cảm giác màu sắc không được đẩy độ bão hoà như thường thấy của Samsung, dù chế độ hiển thị màu sắc mặc định đã là vivd (sinh động).

Samsung Galaxy S.jpg
Dò tìm trên các diễn đàn và các nguồn tin khác nhau thì có vẻ như đó là lỗi hiển thị của Galaxy S24 Ultra, không rõ là lỗi phần mềm hay phần cứng, Samsung cũng đã xác nhận và sẽ có bản vá trong tương lai, như vậy có vẻ nó không phải là lỗi phần cứng, cũng không liên quan đến tấm kính Gorilla Armor.

Sau khi thoả mãn về phần cứng thì phần mềm lại là điều mình quan tâm, One UI 6.1 đã gần như khắc phục được các lỗi tồn đọng trên One UI 6, vì khi mình dùng cả hai thì thấy One UI 6.1 ổn định hơn hẳn, màn hình khoá AOD mới, tính năng Circle to Search và dĩ nhiên là cả các tính năng AI.
[previewhttps://tinhte.vn/thread/cuhiep-top-5-diem-thich-nhat-o-galaxy-s24-ultra.3757371/][/preview]
Trước sau gì One UI 6.1 sẽ đến với các thiết bị cũ, nhưng đã trót thích Galaxy S24 Ultra mất rồi. thực ra nó khá mẫu thuẫn với mình, vì mình vốn không thích điện thoại màn hình quá to, không tiện cho việc sử dụng, mà Galaxy S24 Ultra làm cho mình có thể chấp nhận được kích thước to của nó mà dùng, chứng tỏ nó thu hút mình rất nhiều.

Một điều nữa, mình nghĩ là cảm giác thôi, khi cầm Galaxy S24 Ultr trên tay lại cảm thấy không quá to, không quá cấn, không quá nặng như Galaxy S23 Ultra, mặc dù hai máy chỉ chênh nhau 1-2g mà thôi, có lẽ nó đến từ khung viền nhám, cần nắm bám tay hơn.

Trên tay Samsung Galaxy S24 Ultra: viền titan, AI là điểm nhấn lớn nhất

Samsung Galaxy S24 Ultra giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế từ dòng S22 Ultra, nâng cấp về vật liệu, độ hoàn thiện để giúp chiếc máy cao cấp và chỉn chủ nhất có thể về mặt ngoại hình. Chưa dừng lại ở đó, phần mềm mới tích hợp AI sẽ giải quyết hầu hết các…


Samsung Galaxy S23 FE


Công bằng mà nói, dòng Galaxy S23 FE năm nay không còn tạo được nhiều tiếng vang so với dòng Galaxy S21 FE hay Galaxy S20 FE nữa, không phải vì nó đến từ con chip, mà đến từ cách mà chiếc điện thoại này xuất hiện.
Galaxy S.jpg
Mình dùng Galaxy S23 FE mà không đọng lại nhiều điều như Galaxy S21 FE trước đây, nó vẫn có điểm mạnh, nhưng vì giá của Galaxy S23 FE so với Galaxy S23 lại quá gần nhau, thành ra chiếc điện thoại này bị người đàn anh của nó làm cho lu mờ. Nếu người thân của mình có nhu cầu mua điện thoại từ 15 triệu đổ lại, mình sẽ không ngần ngại giới thiệu Galaxy S23, chứ không phải Galaxy S23 FE.

Một ngày dạo Sài Gòn với Samsung Galaxy S23 FE

Sài Gòn dù mình đã gắn bó với thành phố này ngót nghét 30 năm, nhưng phải thừa nhận rằng có những địa điểm mình chưa bao giờ đặt chân đến, hoặc là mình chưa có dịp tìm hiểu nó một cách sâu hơn. Sẵn với chủ đề một ngày với…


Mẫu máy mình thích nhất của Samsung trong năm qua


Đó là Galaxy S23 và Galaxy S24 Ultra, mình nghĩ một mẫu sẽ là hoàn hảo cho ai cần một chiếc điện thoại cơ bản, nhỏ gọn, tính năng và camera đủ dùng, hiệu năng vẫn cực kì mạnh mẽ với Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy. Chiếc điện thoại còn lại là hội tụ những gì tốt nhất của Samsung ở thời điểm hiện tại, có thể nói là tốt nhất trong thế giới smartphone trong nửa đầu năm 2024.


0 Nhận xét

📢 Tin khuyến mãi

🔰 Là gì?

👜 Mua sắm

♻ Mẹo vặt

🏛 Kinh nghiệm