Tổng hợp các tính năng AI trên Samsung Galaxy S24 Ultra

Tổng hợp các tính năng AI trên Samsung Galaxy S24 Ultra

Trong trình duyệt này sẽ có 2 tính năng chính của AI là dịch toàn bộ trang web đang đọc. Chỉ cần anh em bấm vào biểu tượng AI bên dưới menu, chọn dịch trang web là xong. Toàn bộ ngôn ngữ trang web lúc bấy giờ sẽ chuyển sang tiếng Việt. Mình thử dùng để dịch Anh - Việt thì thấy cách dịch cực kỳ giống Google Dịch, nghĩa là dịch Word by Word. Cá nhân mình thấy nó chưa tự nhiên lắm và vẫn còn nhiều từ chưa "linh hoạt", chưa dịch theo ngữ cảnh hoặc hiểu được nhiều phrase. Riêng cái này thì mình thấy hiện Apple đang dịch ngon nhất. Tuy nhiên, tất cả đều giúp chúng ta có thể hiểu được hầu hết nội dung của các tin tức, thông tin muốn đọc.

collage5.jpg

Tính năng còn lại chính là tóm tắt nội dung của bài viết trên web. Anh em có thể chọn tóm tắt ra tiếng ANh hoặc tiếng Việt đều được. Cũng hay khi anh em muốn đọc nhanh cái gì đó mà không quá quan trọng tiểu tiết hoặc những thông tin không quan trọng.

Chỉnh hình bằng AI: di chuyển đối tượng, xóa bóng, tạo slowmotion


collage7.jpg

Thực ra trước đây Samsung đã trang bị AI thử nghiệm trong ứng dụng chỉnh hình của họ ở những đời OneUI trước 6.1. Trước đây chúng ta đã có thể chọn nhanh một đối tượng trong ảnh và xóa nhanh đối tượng đó. Bản chất vẫn là thuật toán nội suy để "lấp" lại khoảng trống mà đối tượng đã chiếm trong khung hình. Trên S24 thì tính năng này được đưa thêm một bước nhờ sự hỗ trợ của thuật toán lẫn phần cứng AI mạnh mẽ hơn.

Giờ đây anh em sẽ bấm vào chỉnh sửa ảnh khi duyệt ảnh trong thư viện. Sau đó bấm vào biểu tượng AI. Lúc này chúng ta sẽ chạm để chọn nhanh chủ thể, sau đó có thể kéo đối tượng này đi nơi khác ở bức hình mà chúng ta muốn, cuối cùng bấm "Tạo" để hoàn tất. Lúc này AI sẽ tự tính toán để vừa lấp lại vị trí cũ bị trống đi, vừa giúp cho vật thể ở vị trí mới được hợp lý hơn (có thể là đổ bóng, phản chiếu,...) tùy theo cách nó nhận diện các thành phần môi trường trong bức ảnh.

Thêm tính năng khác là chuyển đoạn video bình thường thành video slowmotion. Lúc này AI sẽ tự động thêm vào các frame hình giữa những frame hình được quay thật, từ đó tạo nên một video slowmotion. Tính năng này theo mình sẽ giúp các bạn làm nội dung, dựng phim chủ động hơn trong việc tận dụng các source quay sẵn có khi cần.

AI tóm tắt, định dạng ghi chú


Ứng dụng ghi chú mặc định của S24 có thêm tính năng tự động định dạng đoạn ghi chú. Anh em chỉ cần tô đoạn cần định dạng, sau đó bấm tự định dạng và AI sẽ tạo ra 4-5 phiên bản với các cách định dạng khác nhau, chúng ta chỉ cần chọn và lưu mà thôi. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể nhờ AI để tóm tắt đoạn ghi chú. Cái này mình thấy khá hay bởi nó giúp chúng ta gợi nhớ nội dung cuộc họp, ghi chú nhanh hơn khi sau này muốn coi lại.

AI trong ghi âm


Về bản chất, các file ghi âm sẽ được AI nhận diện giọng nói, phân biệt được số lượng người nói trong đoạn ghi âm và chuyển toàn bộ sang văn bản. Từ đó, AI sẽ có thể cho chúng ta coi lại từng câu chữ trong cuộc họp trong phát biểu của ai đó khi cần. Đồng thời toàn bộ nội dung cuộc họp cũng có thể được tóm tắt lại để dễ nắm bắt và nhớ các nội dung chính. Cái này mình nghĩ sẽ mang tính kiểm tra sơ lại để gợi nhớ dễ hơn, còn chắc chắn những đoạn ghi âm quan trọng vẫn cần chúng ta ngồi nghe kỹ lưỡng lại khi cần rồi.

Một tính năng khác khá hay nhờ AI chính là dịch đoạn ghi âm. Bản chất vẫn là dịch đoạn text sau khi đã chuyển từ dữ liệu giọng nói. Cơ bản cách làm này cũng giúp chúng ta tiết kiệm được kha khá các công đoạn ghi khai thác nội dung từ các đoạn ghi âm tiếng nước ngoài.

Dịch trực tiếp trong cuộc gọi thoại


8243826-12.webp

Tính năng này bọn mình đã nói tới và thử khá nhiều. Về cơ bản, sau khi tải về các gói ngôn ngữ, chúng ta sẽ có thể dịch trực tiếp để 2 người khác ngôn ngữ hoàn toàn nhau vẫn có thể gọi nói chuyện và hiểu nhau được. Đặc biệt tính năng này không cần sử dụng mạng internet vẫn có thể hoạt động được. Khi gọi cho một người nói tiếng mà chúng ta không biết, giọng nói của chúng at sẽ được nhận diện, sau đó được dịch ra ngôn ngữ của người ở đầu dây bên kia và chuyển thành âm thanh với ngôn ngữ của người đó. Sau khi người ở phía bên kia trả lời, giọng nói của họ sẽ được dịch ngược lại và hiển thị dạng text cho chúng ta hiểu được. Anh em có thể xem kỹ hơn bài test trong link bên dưới cho dễ hình dung nhé.

Tính năng Voice Focus


Tính năng này bản chất là AI sẽ nhận diện được độ ồn hoặc các âm thanh nhiễu của môi trường, tách giọng nói của người nói ra để nghe được rõ hơn, không bị đồ ồn môi trường ảnh hưởng. Cái này bọn mình sẽ test kỹ và hẹn anh em ở một bài viết chi tiết hơn nhé.

Có thể thấy, sự hiện diện của AI được Samsung tích hợp rất sâu vào trong S24 Ultra thông qua các ứng dụng hết sức "cơ bản" như gọi điện thoại, chỉnh hình, ghi âm, ghi chú, tìm kiếm,...

Tất cả tạo nên một "cách xài" rất mới lạ trên nền tảng Android đã quá nhiều năm như thế này. Mình thấy vẫn còn khá nhiều thông tin về AI trên S24 và AI của Google, rồi liệu nó đáng giá ra sao, mấy máy khác cài phần mềm AI vào cũng làm được vậy hay không,... hẹn anh em ở một bài viết khác nhé.



0 Nhận xét

📢 Tin khuyến mãi

🔰 Là gì?

👜 Mua sắm

♻ Mẹo vặt

🏛 Kinh nghiệm