Cuhiep: Tốp 5 điểm thích nhất ở Galaxy S24 Ultra

Cuhiep: Tốp 5 điểm thích nhất ở Galaxy S24 Ultra


Trong buổi giới thiệu thì Samsung để nguyên cái 3 nút điều hướng và bấm và giữ nút home để kích hoạt circle to search. Mình không thích 3 nút điều hướng đó nên ẩn đi nhưng tính năng circle to search vẫn hoạt động khi bấm vào thanh điều hướng hoặc vị trí dưới của màn hình… bấm giữ thì cái gì trên màn hình sẽ được giữ lại và lúc này chúng ta khoanh phần chúng ta muốn tìm hay bấm vào cái gì đó trên màn hình chúng ta muốn tìm… không chỉ vật thể mà cả chữ thì nó cũng tìm ra…

Thực chất tìm kiếm vẫn dựa vào Google, chỉ có thao tác được chỉnh lại để dễ dàng tiếp cận và sử dụng hơn. Như vậy phần này không thiên về công nghệ mang lại trải nghiệm mà giải pháp mang lại trải nghiệm. Dĩ nhiên phần tìm kiếm, nhận dạng vật thể, nhận dạng chữ… nó cũng đòi hỏi rất nhiều công nghệ của Google và cũng liên quan đến AI.

Tính năng ghi chú và tóm tắt cuộc họp hay buổi nói chuyện


Cách đây khoảng 3 tuần mình có nghe bạn Long Tran, người làm cái kê chân công thái học Long Home chia sẻ về ý tưởng làm một cái app để ghi âm lại cuộc họp, bàn, nhậu… và sau đó AI sẽ tự động tóm tắt cái buổi họp đó, đưa ra các ý chính… và lùi lại thêm 3 tuần trước đó nữa mình cũng ngồi chia sẻ với một hiệu trưởng trường mầm non về các công nghệ có thể áp dụng trong trường học để giúp trẻ em trở nên giỏi hơn dựa trên kinh nghiệm áp dụng công nghệ vào dạy con của mình. Do hiệu trưởng xinh đẹp nên mình chia sẻ hết mình… giá mà lúc đó có ai đó ngồi ghi lại thì quá tuyệt vời.

Galaxy S24 Ultra hay các điện thoại Samsung có trang bị tính năng này theo mình nghe trình bày ở event thì có khả năng ghi chút cuộc họp lại bằng cách ghi âm rồi sau đó tóm tắt lại cuộc họp bằng text theo các văn phong khác nhau… dựa theo AI. Mình cũng từng nhờ AI tóm tắt một bài báo dài hay một video rồi nên mình thấy khả năng này là hoàn toàn trong tầm tay của công nghệ hiện nay.

Cho nên mình rất mong về Việt Nam để thử xem các buổi họp, các buổi cafe, các buổi nhậu thì liệu S24 Ultra sẽ giúp mình ghi chú lại như thế nào.

Tính năng xử lý hình dựa theo AI


Anh em nhấn xử lý hình trên ứng dụng Gallery của S24 Ultra thì nó sẽ tự động quét nội dung của mình rồi sau đó gợi ý các thao tác chỉnh sửa dựa theo AI. Đây thực sự là tính năng tuyệt vời cho anh em thích chụp và chỉnh sửa ảnh trên điện thoại. Nó sẽ rất nhanh chóng giúp anh em xóa bóng, xóa vật thể, làm hình tự động đẹp lên, tách phông nền, làm mờ phông… với sự trợ giúp của AI thì anh em ai cũng có thể làm được những điều mà trước đây phải người giỏi và có kinh nghiệm với các app cài thêm vào mới làm được.
Samsung-Galaxy-S24-Ultra-tinhte-cuhiep-4.jpg


0 Nhận xét

📢 Tin khuyến mãi

🔰 Là gì?

👜 Mua sắm

♻ Mẹo vặt

🏛 Kinh nghiệm