Galaxy S24 Ultra so với S23 Ultra: có đáng để nâng cấp?

Galaxy S24 Ultra so với S23 Ultra: có đáng để nâng cấp?


8242683-tren-tay-Samsung-Galaxy-S24-Ultra-tinhte-20.webp

Vẫn cùng kích thước 6"8 nhưng năm nay là panel phẳng hoàn toàn chứ không cong nhẹ về hai phía như năm ngoái, chứng tỏ Samsung đang dần loại bỏ panel cong sau nhiều năm. Như cá nhân mình dùng S23 Ultra năm ngoái thì vẫn hơi khó chịu với phần cong này, nó không giải quyết được việc gì mà lại khiến ánh sáng bị bẻ cong, khi nhìn sẽ cho ra hiệu ứng màu sắc khác với phần còn lại của màn hình.

Thông số cấu hình của màn hình năm nay là Dynamic AMOLED 2X với độ sáng đỉnh lên tới 2600nits trong khi S23 Ultra năm ngoái độ sáng đỉnh chỉ là 1750nits mà thôi. Độ sáng peak này không đồng nghĩa màn hình sẽ sáng hơn trong mọi trường hợp mà chỉ khi nào cần thiết hoặc trong vài trường hợp thì một khu vực nhất định của màn hình sẽ sáng hơn để hiển thị nội dung, một trong những ví dụ rõ nhất là HDR. Ngoài ra thì mật độ điểm ảnh của S24 Ultra cũng cao hơn một chút (505ppi so với 500ppi) nhưng chắc chắn không nhận ra sự khác biệt này. Màn hình của S24 Ultra còn được bảo vệ bằng kính Corning Gorilla Glass Armor cao cấp và mới hơn Victus 2.

Camera


013-lifestyle-galaxy-s24ultra-titaniumgray-ai-zoom.jpg

Galaxy S24 Ultra sở hữu ống kính chính 200MP với khẩu f/1.7 tức là tương tự đời trước nhưng ống tele đã có nâng cấp với độ phân giải năm nay cao hơn (50MP) nhưng tầm zoom xa ngắn hơn, chỉ còn 3x và 5x zoom quang. Cá nhân mình thấy sự thay đổi này sẽ thực dung hơn S23 Ultra năm ngoái vì mức tiêu cự 10x là rất ít khi sử dụng trong khi giảm xuống 5x tức là góc nhìn rộng hơn nhưng lại được nâng cấp cả về độ phân giải và khẩu độ lớn hơn để chụp tốt hơn.

Cấu hình


Dù vẫn trên tiến trình 4nm nhưng Snapdragon 8 Gen 3 năm nay có chip xử lý và chip đồ họa mạnh hơn thế hệ trước, giúp tăng hiệu năng hoạt động của máy. Thêm vào đó, trên tất cả các phiên bản thì RAM đều là 12GB chứ không phân biệt như năm ngoái, đây cũng là một thay đổi đáng khen của Samsung để chúng ta không còn phải lo về mức dung lượng RAM khi chọn bản 256GB nữa, đây cũng là bản mình nghĩ có nhiều người chọn mua.

Màu sắc


8242906-galaxy-s24-ultra-highlights-color-carousel-global.webp

0 Nhận xét

📢 Tin khuyến mãi

🔰 Là gì?

👜 Mua sắm

♻ Mẹo vặt

🏛 Kinh nghiệm